Thương hiệu thiết bị bể bơi chính hãng, uy tín

thuong hieu cac thiet bi be boi

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Mẹo làm sạch bộ lọc Cartridge hồ bơi


Để duy trì tốt hơn cho bộ lọc giấy Cartridge, giúp hệ thống lọc hoạt động có hiệu quả cao nhất và tiết kiệm tối đa thời gian sử dụng, giúp hệ thống lọc chạy ở hiệu suất cao nhất cũng như tiết kiệm chi phí thay mới… Hãy tham khảo các mẹo làm sạch bộ lọc Cartridge hồ bơi cụ thể là lõi lọc để luôn duy trì thiết bị ở chế độ tốt nhất.

Thời điểm cần thiết để làm sạch lõi lọc Cartridge

Khá dễ dàng để xác định đâu là thời điểm cần thiết để vệ sinh lõi lọc của bạn: nếu bụi bẩn hay các mảnh vụn xuất hiện trong hồ khi bạn sử dụng hệ thống lọc này thì đây chính là thời điểm bạn nên vệ sinh ngay thiết bị.


Lọc cartridge sử dụng hiệu quả để vệ sinh hồ bơi

Một cách khác dễ dàng và chính xác hơn để xác định thời điểm thích hợp để vệ sinh lõi lọc là hãy lưu ý áp lực của bộ lọc trên đồng hồ đo áp suất có gắn trên thiết bị lọc Mẹo làm sạch bộ lọc Cartridge hồ bơi. Nếu áp suất bình lọc tăng thêm 8 – 10 psi so với mức bình thường (kim chỉ vạch đỏ) thì hãy vệ sinh ngay lỗi lọc của mình nhé.

Hướng dẫn làm sạch cho lõi lọc

Tùy vào mức độ sử dụng bộ lọc mà việc vệ sinh lõi lọc cũng linh hoạt hơn. Các bước để làm sạch lõi lọc giấy Cartridge:

- Trước tiên, tháo hộp mực ra khỏi vỏ bộ lọc, đảm bảo tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Tiếp theo, sử dụng một vòi phun nước (có thể sử dụng vòi nước tưới cây) có áp lực nước lớn sử dụng để rửa sạch lõi lọc. Phun từ trên xuống và giữ vòi phun ở góc 45o. Đảm bảo rửa sạch tất cả các nếp gấp, tập trung nhiều vào các khu vực giữa các nếp gấp. Làm sạch cho đến khi tất cả bụi bẩn và mảnh vụn được lấy ra.


Vệ sinh lõi lọc giúp loại bỏ các chất bẩn và mảnh vụn ra ngoài

*** Lưu ý:

+ Đối với tất cả các lõi lọc giấy sử dụng trong hồ bơi có chứa nhiều mồ hôi, nước hoa hoặc các loại dầu khác, chúng tôi khuyến cáo ngâm lõi lọc qua các chất tẩy rửa ít nhất một giờ để loại bỏ các thành phần mảng bám cứng đầu. Sau khi ngâm, rửa sạch hộp mực kỹ lưỡng để loại bỏ các loại dầu và các mảnh vụn.

+ Đối với bộ lọc hộp mực với tảo, canxi cacbonat và các vấn đề khoáng chất khác, khuyến cáo ngâm lõi lọc trong dung dịch chứa 1 phần axit muriatic và 20 phần nước, cho đến khi hết bọt. Sau đó, rửa sạch hộp mực và lắp ráp lại vỏ máy.

- Hãy đặt lõi lọc vào trong cột lọc Cartridge sau khi làm sạch để tiếp tục hoạt động. Hãy kiểm tra lõi lọc sau một thời gian sử dụng, nếu xuất hiện các vết nứt, vỡ nên thay thế lõi lọc khác để đảm bảo chất lượng lọc và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét